5 สิ่งที่ชาว Millennial ควรทำก่อนนอน

หลังจากที่ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน เมื่อถึงช่วงเวลาของการพักผ่อน
SC Asset ไม่อยากให้คุณพลาดที่จะลงมือทำในสิ่งที่จะช่วยให้การพักผ่อนของคุณนั้นสมบูรณ์แบบ

มากยิ่งขึ้น ก่อนนอนคืนนี้เราเลยอยากชวนคุณมาเตรียมสภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อมหลับใหล
เพื่อยิ้มรับวันใหม่ได้อย่างมีความสุข จะมีทริกอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย ! 

ปิดเครื่องมือสื่อสารก่อนเข้านอน

    โดยปกติถ้าสภาพแวดล้อมภายนอกเริ่มมืดลง ร่างกายจะไม่ถูกกระตุ้นจากสิ่งเร้า หรือ ไม่สามารถรับรู้ข้อมูล ไม่มีแสงสว่างใดๆ เข้าไปกระตุ้นสมอง ทำให้เกิดการลดระดับของฮอร์โมนและสารต่างๆ ในร่างกาย จึงส่งผลให้เราเริ่มรู้สึกง่วง หากเราไม่ปิดเครื่องมือสื่อสาร อาจทำให้เกิดแสงสว่างจากหน้าจอหรือเสียงรบกวน เพราะสื่อดิจิตอลเหล่านี้มีผลกระทบต่อความจำและสมองโดยตรง ในขณะที่เราหลับสมองเราจะทำงานตลอดเวลา แทนที่ร่างกายและสมองจะได้พักผ่อนเต็มที่ เสียงหรือแสงที่แตกต่างไปจะกระตุ้นให้สมองทำงานตลอดเวลานั่นเอง

ดื่มเครื่องดื่มอุ่นเพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย

 การจิบเครื่องดื่มเพื่อคลายอารมณ์อุ่นๆ จะช่วยผ่อนคลายสมองและร่างกายของคุณได้
อีกทั้งยังควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เพราะอาจทำให้เรามีอาการนอนไม่หลับตามมา เครื่องดื่มที่แนะนำ ได้แก่ นมอุ่นๆ สักแก้วผสมกับน้ำผึ้ง ดอกคาโมไมล์ หรือชาเปปเปอร์มินต์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายนั้นมีอาการง่วง และนอนหลับได้เร็วยิ่งขึ้น

              
นอกจากนั้น ลองดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้พร้อมกับการอ่านหนังสือที่ชอบแค่นี้คุณก็พร้อมนอนหลับฝันดีตลอดทั้งคืน

จุดเทียนหอมอโรมา 

‘กลิ่นหอม’ ถือเป็นหนึ่งในวิธีการช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย โดยกลิ่นยอดฮิตที่ควรมีติดห้องไว้ ได้แก่ กลิ่น Laverder , Jasmin , Vanilla และกลิ่นออกแนวเย็น ๆ และเมื่อได้กลิ่นหอมเพียงพอแล้ว จึงค่อยดับเทียนลง ข้อสำคัญเลยคือไม่ควรวางเทียนไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ เพราะเครื่องปรับอากาศส่วนใหญ่นั้นมักมีเครื่องฟอกอากาศ อาจทำให้ฟอกกลิ่นหอม ๆ หมดไปได้  หรือหากใครที่กังวลว่าการจุดเทียนหอนั้นยุ่งยากเกินไป SC Asset ขอแนะนำเป็นแบบเครื่องปล่อย Diffuser  ก้านหอม หรือสเปรย์พ่น ก็สามารถทำให้เราในผ่อนคลายลงได้เช่นกัน
 

จดไดอารี่

ในวัน ๆ หนึ่งมักผ่านไปอย่างรวดเร็ว ยิ่งกับคนที่ยุ่งทั้งวันด้วยล่ะก็ เวลาในช่วงกลางวันนั้น

เหมือนจะมีน้อยซะเหลือเกิน ฉะนั้นเราจึงอยากชวนคุณ มาทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน 

ลองนึกถึงเรื่องดีๆ แล้วจดบันทึกลงไปในไดอารี่ การทำเช่นนี้จะทำให้เรารู้สึกมีแรงบันดาลใจและ

ทำให้เช้าวันใหม่เต็มไปด้วยความสุขพร้อมตื่นขึ้นมาเพื่อไปทำงานอย่างสดใส

จัดเตรียมเสื้อผ้า / ข้าวของสำหรับวันพรุ่งนี้ให้พร้อมสุดท้ายนี้ มาสลัดทิ้งความกังวลที่วนเวียนอยู่ในหัว ออกมาเป็น ‘รายการที่ต้องทำไว้ในวันพรุ่งนี้’ กันเถอะครับ เพราะการเตรียมความพร้อมก่อนล่วงหน้า จะทำให้เรานั้นผ่อนคลายจิตใจ และสมองปลอดโปร่ง ดังนั้น เราก็จะตื่นขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่น โดยมีเป้าหมายในการทำสิ่งต่างๆอย่างชัดเจน ถือเป็นการฝึกวินัยให้เรารู้จักการวางแผนชีวิต ที่แม้เพียงเล็กน้อยก็สามารถช่วยให้เรานั้นรอบคอบมากขึ้นได้


หวังว่าเรื่องราวในการเตรียมความพร้อมก่อนนอนที่เราเอามาฝากคุณในวันนี้ จะมีประโยชน์กับคุณและคนที่คุณรัก และหากใครอ่านเรื่องราวเหล่านี้ในช่วงเวลาก่อนนอนก็ขอให้คืนนี้ฝันดีหลับสนิทตลอดคืน