5 เทคนิคจัดบ้านรับปีใหม่ เสริมความเฮงตลอดปี

สวัสดีปีใหม่ 2564 ครับทุกคน แน่นอนว่าปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เตรียมทิ้งเรื่องราวในปีเก่า และเปิดรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่

‘บ้าน’ ก็เป็นอีกสิ่งที่เราควรจัดการปรับปรุงต้อนรับปีใหม่ด้วยเช่นกัน เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราใช้เวลาส่วนมากในชีวิตอยู่ เพราะฉะนั้นหากบ้านดี เรียบร้อย น่าอยู่ ชีวิตเราก็จะดีตามไปด้วย

วันนี้ SC จึงหยิบเอา 5 เคล็ดลับการจัดบ้านเสริมความเฮงต้อนรับปีใหม่มาฝากทุกคนกัน หากจัดบ้านตามเคล็ดลับเหล่านี้ นอกจากบ้านจะเรียบร้อยแล้ว ยังช่วยเปิดทางให้เงินทอง ไหลมาเทมามาให้ผู้อาศัยทุกคนในบ้านแน่นอน เตรียมรับโชคลาภ เฮงๆ ตลอดปีกันได้เลย

1. หน้าบ้านและโถงบ้านต้องเปิดโล่ง รับเงินทอง

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หน้าบ้านถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการดึงดูดโชคลาภและเงินทองให้ไหลไปหาคนในบ้าน เพราะฉะนั้นหน้าบ้านต้องน่ามอง ควรเปิดโล่ง ไม่มีของวางระเกะระกะ มีพื้นที่รับแสงสว่างเพียงพอ ลมพัดผ่านได้ เปรียบเสมือนพัดลมเข้าบ้าน ประตูบ้านควรดูแลไม่ให้ทรุดโทรม ถัดเข้ามาภายในโถงบ้านก็เป็นอีกที่ที่ควรจัดให้เรียบร้อยเช่นกัน ทางเดินภายในโถงบ้านต้องโล่ง เป็นระเบียบ หากโถงกว้างพอ ให้จัดทางเดินเป็นวงกลม ทำให้บ้านดูกว้างขวาง โปร่งสบาย จะทำให้เงินไหลเวียนไม่ติดขัด

โครงการแกรนด์บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-อ่อนนุช

2. แสงสว่างคือสิ่งสำคัญ

ความสว่างสดใสของบ้านคือสิ่งสำคัญ หากจะจัดบ้านเพิ่มควาเฮงรับปีใหม่ ลองเลือกการทาสีภายในบ้านให้เป็นโทนสีธรรมชาติ สว่าง เปิดหน้าต่างปล่อยแสงให้ส่องถึงทั่วทุกห้อง ลองหันมาใช้ม่านแบบโปร่งแสงในตอนกลางวันอีกชั้น และค่อยใช้ม่านแบบทึบแสงแค่เวลานอน จัดเก็บของที่ทำให้บ้านดูอึมครึมหรืออึดอัดให้เรียบร้อย และเปิดโล่งขึ้น การที่บ้านมีอากาศถ่ายเท แสงส่องถึงนอกจากจะส่งเสริมฮวงจุ้ยให้เงินทองโชคลาภไหลเวียนแล้ว ยังทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น เบิกบาน ไม่หม่นหมองเหมือนเวลาอยู่บ้านที่มืดทึบเกินไป

โครงการเวนิว โฟล์ว แจ้งวัฒนะ

3. ใช้พลังแห่งธรรมชาติเพิ่มความเฮง

บ้านที่อุดมสมบูรณ์ด้วยต้นไม้และสระน้ำจะให้ความรู้สึกร่มรื่น ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเย็นสบาย สงบสุข ลองนำต้นไม้ใบเขียว หรือต้นไม้มงคลมาประดับตามมุมต่างๆ ในบ้าน คอยหมั่นดูแลต้นไม้ให้ชุ่มฉ่ำ แข็งแรงสวยงาม นอกจากนี้น้ำก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเสริมดวงความเฮงได้ดีมากตามหลักฮวงจุ้ย ควรมีน้ำไหลหมุนเวียนในบ้าน เพื่อเสริมพลังทางการเงิน ลองนำบ่อน้ำ น้ำพุ น้ำตกเล็กๆ มาวางในสวน เพื่อเสริมพลังความเฮงให้ทำงานได้ดีกว่าเดิม

โครงการเจนทริ วิภาวดี

4. เก็บของอัปมงคลออกให้หมด

ของที่แตกหัก ชำรุด เช่นจานที่แตก นาฬิกาที่พังแล้วถือเป็นของอัปมงคลทั้งหมด ควรเร่งจัดการ ชิ้นไหนที่ซ่อมแซมได้ก็ควรรีบซ่อม แต่ของที่ซ่อมไม่ได้ เช่น จานที่แตกแล้ว ควรรีบนำไปทิ้งให้เร็วที่สุด รวมถึงของที่ไม่ใช้งานแล้วด้วย ของเหล่านี้ถือเป็นของอัปมงคลเพราะเป็นลางร้ายของสมาชิกภายในครอบครัว ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าหากเก็บไว้จะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นได้

5. วางวัตถุมงคลเสริมดวง

วัตถุมงคลที่ควรใช้ในแต่ละปีอาจปรับเปลี่ยนไปบ้าง สำหรับปี 2564 ซึ่งเป็นปีฉลูนั้น วัตถุมงคลที่ควรหามาวางคือ ถ้วยน้ำสะอาด โดยควรวางบนโต๊ะทำงาน เพื่อช่วยดูดซับสิ่งอัปมงคล ช่วยให้งานราบรื่น หรือวางเทียนหอมเพื่อช่วยส่งเสริมเรื่องความรัก วางรูปปั้นไก่ทองหรือเต่าคาบเหรียญเพื่อช่วยดึงดูดความเฮง และวางไม้ไผ่ประดับในบ้านเพื่อช่วยไล่โรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้น

โครงการเฮดควอเทอร์ส เอกมัย-ลาดพร้าว