ศักยภาพทำเลบางนา-ศรีนครินทร์

เมื่อเวลาผ่านไป ย่านที่ใครว่าไม่น่าสนใจกลับกลายเป็นทำเลทองที่ใครๆ ก็จับตา อย่างทำเล ‘บาง นา-ศรีนครินทร์’ โซนตะวันออกของกรุงเทพ ที่เมื่อเมืองขยายตัวอย่างรวดเร็ว ย่านนี้จึงกลายเป็น ย่านสุดครบครัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกไลฟ์สไตล์แบบครบครัน ความน่าสนใจของ ย่านนี้มีอะไรอีกบ้าง บทความนี้ SC Asset เลือกสิ่งที่น่าสนใจสุดๆ ของย่านมาเล่าสู่กันฟัง

  1. จุดเชื่อมต่อการเดินทาง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางนา-ศรีนครินทร์ เป็นจุดที่สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายจุด หลายย่าน และเป็น ทางออกสู่ภาคตะวันออกอีกด้วย มีถนนเส้นใหญ่ รองรับให้คุณเดินทางไปที่ต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น ถนนเทพารักษ์, ถนนกิ่งแก้ว, ถนนบางนา-ตราด ที่สามารถใช้ถนนบางนา เชื่อมเข้าถนนสุขุมวิทได้ หรือใช้ทางด่วนเฉลิมมหานครเข้าสู่ใจกลางเมืองพระราม 4 ได้อย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นฝั่งศรีนครินทร์ จะสามารถเชื่อมเข้าเมืองด้วยถนนพระราม 9 และทางด่วนศรีรัช เดินทางมาย่าน New CBD อย่างพระราม 9 หรือจะเชื่อมต่อไปถนนเพชรบุรีหรือถนนรามคำแหงได้อีกด้วย

  1. ที่สุดแห่งการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

ปัจจุบันย่านบางนา-ศรีนครินทร์นั้นมีโครงการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวพาดผ่าน ไปลงที่สถานีสถานีสำโรงได้ หรือสามารถลงสถานีอ่อนนุชเพื่อต่อรถเพื่อไปย่านศรีนครินทร์ก็ สะดวกรวดเร็ว โดยในอนาคตอันใกล้นี้ ยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ที่วิ่งผ่านถนนศรีครินทร์ เชื่อมต่อกับสายสีเขียวสถานีอ่อนนุช และยังมีโครงการรถไฟฟ้ารางคู่ ขนาดเบา (Light Rail) สายบางนา-สุวรรณภูมิ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของการตรวจสอบโครงการ และเปิดประมูลก่อสร้าง ก็จะยิ่งทำให้การสัญจรด้วยระบบขนส่งสาธารณะสะดวกมากยิ่งขึ้น

  1. สะดวกด้วยคอมมูนิตี้มอลล์และห้างสรรพสินค้าที่ครบครัน

ด้วยความที่เป็นย่านที่มีศักยภาพ จึงมีผู้พัฒนาที่ดินเข้าไปจับจองก่อสร้างห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ คอมมูนิตี้มอลล์ที่ช่วยทำให้ย่านนี้ครบครันยิ่งขึ้น จะกิน ดื่ม เที่ยว ช็อปปิ้งก็ครบจบที่เดียว อย่างเช่น JAS URBAN Srinakarin, Mega Bangna, Seacon Square, Paradise Park และ Central Plaza Bangna ฯลฯ หรือถ้าใครเป็นสายสปอร์ต ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ย่านนี้ก็มีสวนสาธารณะ ขนาดใหญ่ให้เลือก อย่าง ศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน หรือ สวนหลวง ร.9 ก็ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน นอกจากนี้อยู่ย่านนี้ก็มีโรงเรียนเอกชน, โรงเรียนนานาชาติ และ โรงพยาบาลชั้นนำที่จะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนในครอบครัว

  1. ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นทุกปี

ปัจจุบันราคาที่ดินประเมินจากกรมธนารักษ์ถนนหนามแดง-บางพลี อยู่ที่ 28,500-40,000 บาท/ตารางวา (สรุปราคาประเมินที่ดินรอบปี 2559-2562) นอกจากนี้ย่านบางนา-ศรีนครินทร์ มีเมกะโปรเจกต์เกิดขึ้นมากมายทั้งนักพัฒนาเอกชนและรัฐ ทำให้ราคาที่ดินย่านนี้จะปรับตัวขึ้น อีกไม่น้อยกว่า 5-10% แล้วยิ่งมีโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังเกิดขึ้นอย่างโครงการรถไฟฟ้า BTS สายสีเหลืองและโครงการ Light Rail ไปสนามบินสุวรรณภูมิ ยิ่งเพิ่มเปอร์เซ็นมูลค่าราคาของที่ดิน ในย่านนี้ยิ่งขึ้นไปอีก เรียกได้ว่า ถ้าคุณมีบ้านย่านนี้ล่ะก็ มีโอกาสที่ราคาจะขึ้นทุกปีเลยทีเดียว

จากกราฟซึ่งเป็นภาพรวมดัชนีชี้วีด  อุปสงค์-อุปทาน (Demand-Supply) หรือ ‘ความต้องการซื้อ’ ที่ดินบริเวณ โซนตะวันตก Supply 146,757 Demand 43,761 มีอัตราความต้องการซื้ออยู่ที่ 30% โดยทำเล เทพารักษ์–หนามแดง มีอัตราความต้องการซื้อมากกว่าภาพรวมถึง 3% และเห็นได้ชัดเมื่อดูช่วงปี 2020 เปรียบกับปี 2021 ซึ่งมีความต้องการเพิ่มขึ้นค่อนข้างสูง ทำให้อนุมานได้ว่าทำเลนี้กำลังเป็นที่สนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาซื้อบ้านเป็นอย่างมาก

โครงการ วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์ (V Compound Bangna-Srinakarin)

  1. โครงการบ้านคุณภาพย่านบางนา-ศรีนครินทร์

จะเห็นว่าจากราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของย่านนี้ จึงทำให้หลายคนเริ่มมองหาโครงการบ้าน คุณภาพ เพื่อเลือกให้เป็น ‘บ้านในฝัน’ ของครอบครัว และหนึ่งในโครงการคุณภาพจาก SC Asset ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว ก็คือ โครงการ วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์ (V COMPOUND BANGNA-SRINAKARIN) โครงการเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น และ ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบใหม่ล่าสุด เพื่อให้เข้ากับทุกฟังก์ชั่นของการใช้ชีวิต ของคุณและคนในครอบครัว

รูปจาก วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์ (V Compound Bangna-Srinakarin)

นอกจากนี้ยังครบครันด้วย Facilities ส่วนกลาง อย่าง Clubhouse ที่มีฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือ และสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ อุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. มีกล้อง CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Access Card พร้อมใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกับเทคโนโลยี Smart Home ทั้งหลัง* ราคาเริ่มต้นที่ 3 – 6 ล้าน สนใจรายละเอียดของโครงการ เข้าไปดูได้เลยที่ www.scasset.com/th/house/v-compound-bangna-srinakarin เมื่อเห็นศักยภาพของทำเลฝั่งบางนา-ศรีนครินทร์แล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่ากำลังเป็นที่น่าจับตาขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นใครที่กำลังสนใจมองหาบ้านสักหลังในทำเลคุณภาพแบบนี้ พิจารณาโครงการ วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์ (V COMPOUND BANGNA-SRINAKARIN) จาก SC Asset ไว้ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ