อยู่บ้านเหงา ๆ ไม่รู้จะทำอะไรดี ชวนมาโหลด 5 แอปพลิเคชันหาคนรู้ใจ รับวาเลนไทน์

ช่วงวันวาเลนไทน์แบบนี้ เหล่าคนโสดคงกำลังมองหา ‘คนรู้ใจ’ ที่จะมาคอยเติมเต็มชีวิตในแต่ละวันให้มีความสุขมากขึ้น นอกจากการออกไปแฮงค์เอ้าท์กับกลุ่มเพื่อน หรือเข้าชมรมตามคนสนใจจนทำให้มีโอกาสได้เจอคนที่ถูกใจแล้ว ในโลกที่เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแบบนี้คงมองข้ามแอปพลิเคชันที่จะช่วยผูกสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนที่กำลังมองหาคนรู้ใจไปไม่ได้

SC Sunblog ขอแนะนำ 5 แอปพลิเคชันสำหรับ ‘หาคนรู้ใจ’ ที่จะทำให้เราหายเบื่อ เวลาอยู่คนเดียว หรือต้องทำอะไรเองอย่างแน่นอนครับ

1. Tinder

แอปพลิเคชันยอดนิยมที่สุดในขณะนี้ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานหลายล้านคนทั่วโลก และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ Match กับคนรู้ใจจากสถานที่ ****ความสนใจ และความชอบ วิธีใช้งานง่าย ๆ เพียงแค่ Swipe! เลื่อนไปทางขวาหากเจอคนที่ถูกใจ หากทั้งสองฝ่าย Swipe ขวาเหมือนกันก็จะ Match! และได้มีโอกาสพูดคุยศึกษาดูใจกันต่อนั่นเองครับ

2. Meetup

นับเป็นโซเชียล เน็ตเวิร์คแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อกลุ่มคนที่มีความสนใจร่วมกันมาจัด และเข้าร่วมอีเวนท์ตามความสนใจ โดยสามารถเลือกความสนใจได้หลากหลาย อาทิ ปีนเขา ถ่ายภาพ ทำอาหาร ออกกำลังกาย ซึ่งเราสามารถสร้าง หรือเข้าร่วมกิจกรรม อีเวนท์ต่าง ๆ ตามความสนใจ ถือเป็นวิธีที่น่าสนใจที่จะทำความรู้จักกับคนที่มีความชอบ มีไลฟ์สไตล์คล้ายเรา ในละแวกที่เราอยู่อาศัยได้อย่างดีเลยครับ

3. RueJai

อาจจะไม่ได้แอปพลิเคชันที่หาคู่เดท หรือเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจร่วมกับเราได้ แต่เป็นแอปพลิเคชั่นที่แสนรู้ใจสำหรับลูกบ้าน SC Asset ที่มาในฐานะผู้ช่วยส่วนตัวประจำบ้าน โดยเข้ามาช่วยเรื่องบ้าน จัดการเรื่องชีวิต แบบ ’คนรู้ใจ’ ที่มอบความใส่ใจที่ SC มีให้กับลูกบ้านหลังการขายในทุกโครงการ มอบความสะดวกสบาย อาทิ บริการตกแต่ง ต่อเติม บำรุงรักษา แม่บ้าน ดูแลสวน น้ำดื่ม ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แค่มี RueJai แอปพลิเคชั่นเดียวก็ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสะดวกสบาย คลายความกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องบ้าน ทำให้ได้เพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตในมิติอื่น ๆ อย่างดีเลยครับ

4. Bumble

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันยอดนิยม ที่มีความพิเศษแตกต่างจากแอปพลิเคชันอื่น ๆ ด้วยฟีเจอร์ที่ให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายเลือกก่อน โดยทำงานคล้าย ๆ กับ Tinder คือ Swipe เมื่อเจอคนที่ถูกใจ แต่หลังจาก Match กันแล้ว ฝ่ายหญิงเท่านั้นที่สามารถส่งข้อความติดต่อไปก่อนได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้ทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่า Bumble ค่อนข้างปลอดภัยกว่าแอปพลิเคชันอื่น ๆ ช่วยให้ทั้งคู่พูดคุยศึกษาดูใจกันได้อย่างสบายใจมากขึ้น

5. HER

แอปพลิเคชันหาคนรู้ใจสำหรับ LGBTQ+ community รูปแบบการใช้งานก็จะคล้ายกับแอปอื่น ๆ ที่มีการ Swipe แต่มีความพิเศษด้วยฟีเจอร์ Community ที่ให้ผู้ใช้ได้เข้าร่วม และยังมีแจ้งเตือนอีเวนต์ต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในบริเวณต่าง ๆ และเข้าร่วมเพื่อทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่นั่นเองครับ

SC Sunblog ยก 5 แอปพลิเคชั่นหาคนรู้ใจมาให้ทุกคนได้เลือกโหลด ตามที่เหมาะสมกับความชอบ และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ที่สำคัญ ! อย่าลืมนึกถึงความปลอดภัย และเคารพซึ่งกันและกันเมื่อใช้งานนะครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาแอปพลิเคชั่นที่ดูแลเรื่องบ้าน แบบคนรู้ใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดได้ที่ (https://ruejaiclub.com/)