ชิคไม่ชิค เช็คกันที่ห้องครัว รวมไอเดียแต่งห้องครัวรับปีใหม่

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปี 2021 ที่ผ่านมา ผู้คนใช้ชีวิตกันในบ้านมากขึ้น ทำอาหารเองมาขึ้น ห้องครัวจึงกลายเป็นพื้นที่ที่กลับมามีความสำคัญในหน้าฟีดโซเชียลมีเดียต่างๆ มาในปีนี้เองการตกแต่งห้องครัวก็ยังเป็นสิ่งที่คนรักบ้านให้ความสนใจ ว่ากันว่า บ้านใครจะชิคไม่ชิค ก็วัดกันที่ห้องครัวนี่ล่ะ 

วันนี้ SC ASSET รวมไอเดียการตกแต่งห้องครัวมาให้ทุกคนได้เลือกปรับใช้ตามความชื่นชอบ จะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันได้เลย 

1. โชว์เซรามิคจานชาม 

เชื่อว่าใครที่ชอบทำครัว เวลาเห็นจานชามเซรามิค และอุปกรณ์ทำครัวสวยๆ ก็อดใจไม่ได้ที่จะซื้อเก็บสะสมไว้ บางคนมีคลังเซรามิคจำนวนมากแต่ก็เก็บไว้ตู้ ทำให้เวลาเราจะหยิบมาใช้ ก็อาจจะลืมได้ว่ามีจานชามสวยๆ แบบไหนบ้าง วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายๆ ก็คือ นำเซรามิคเหล่านั้นออกมาตั้งโชว์ให้เห็นกันในครัวไปเลย นอกจากจะช่วยให้เราหยิบจับนำมาใช้งานได้ง่ายแล้ว ยังเป็นไอเดียการตกแต่งที่ช่วยให้ห้องครัวเก๋ขึ้นได้หลายเท่า 

2. พื้นห้องครัวที่ดึงดูดสายตา

สำหรับคนที่มีห้องครัวที่ชอบอยู่แล้ว แต่อยากรีเฟรชตัวเองด้วยการปรับโฉมห้องครัวใหม่ ลองใช้วิธีเปลี่ยนพื้นห้องครัวให้เป็นสี เป็นลายที่ดึงดูดสายตา อาจจะเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการปูพรม ปูเสื่อห้องครัวเสียใหม่ หรือใครอยากจะเปลี่ยนพื้นห้องครัว ลองเลือกใช้กระเบี้องลายตาราง ลายรูปทรงเลขาคณิตก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้ห้องครัวได้ไม่ยาก

3. เพิ่มเสน่ห์ด้วยผนังห้องครัวสีเข้ม

ห้องครัวที่ใช้เฉดสีโทนเข้ม นับได้ว่าเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากในปีนี้ โดยเฉพาะโทนน้ำเงินเข้ม-เขียวเข้ม เป็นสีผนังห้องครัว พร้อมบาลานซ์สีให้ดูสบายตาด้วยตู้เก็บของ, เคาน์เตอร์โทนไม้สีอ่อน, โคมไฟ หรือโต๊ะทานอาหาร ก็ช่วยให้บรรยากาศของห้องครัวดูสวยงามแตกต่าง พร้อมอัพรูปชิคๆ ลง IG ได้อย่างสบายใจ 

4. เติมสไตล์ห้องครัวให้ชัดขึ้นด้วยท็อปเคาน์เตอร์

เคล็ดลับที่ช่วยให้ดึงสไตล์ของห้องครัวออกมาให้เด่นชัดก็คือ การเลือกใช้วัสดุท็อปเคาน์เตอร์ที่บ่งบอกถึงคาแรกเตอร์ของเรา เช่น เราอยากทำห้องครัวให้ดูคลาสสิกแต่ก็เรียบหรูไปด้วย ให้เลือกใช้แผ่นทองเหลืองขัดมันเป็นท็อปเคาน์เตอร์ หรือถ้าอยากให้ห้องครัวออกมาในสไตล์โฮมมี่ คาเฟ่ ลองเลือกใช้ลายหินเทอร์ราซโซ (TERRAZZO) เป็นท็อปเคาน์เตอร์ก็ช่วยให้โทนห้องออกมาอบอุ่นมีสไตล์

5. ลายคลื่นมาแรง 

สำหรับสายเก๋ สายมินิมอลตามเทรนด์ ปีนี้ถ้าจะปรับลุคห้องครัวใหม่ ต้องไม่พลาดการนำลายคลื่นโค้งมนมาใช้ในการตกแต่งห้องครัว ใช้ตกแต่งบริเวณผนัง หรือใช้เป็นลายของพรมปูพื้นก็ได้ความรู้สึกที่พลิ้วไหวอ่อนโยน จับคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีไม้ เรียกได้ว่าครบจบ ปัง ไม่ซ้ำใครแน่นอน