เซฟด่วน ! 5 เทรนด์บ้านประจำปี 2022 จาก Pinterest

ได้เวลากดปักหมุด เซฟสไตล์การแต่งบ้านที่ถูกใจ กับเทรนด์บ้านประจำปี 2022  วันนี้ SC ASSET คัดเอาเทรนด์ตกแต่งบ้านสำคัญ ๆ ที่เว็บไซต์ยอดฮิตอย่าง Pinterest คาดการณ์ไว้ว่าจะเข้ามามีบทบาทประจำปีนี้ มาเก็บไอเดียไปพร้อมกันได้เลย 

1. รูปทรงโค้งเว้ามาแน่ 

การนำส่วนโค้งมาใช้ในการตกแต่งบ้านในทุกๆ ส่วนกำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทุกเจนเนอเรชั่น ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์โซฟาทรงโค้งเว้า รูปภาพตกแต่งบ้านลายสายโค้งเว้า พรมทรงโค้ง เคาน์เตอร์ในครัวทรงโค้ง ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้คนค้นไอเดียเหล่านี้เป็นจำนวนมาก 

2. พื้นที่ในบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด 

ปี 2022 พื้นที่ใช้สอยที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อรองรับความต้องการของสัตว์เลี้ยงจะมีความสำคัญมากขึ้นในการตกแต่งบ้านตามการคาดการณ์ล่าสุดของ Pinterest ผู้คนให้ความสนใจในการออกแบบบ้านหรูให้น้องหมา น้องแมว รวมถึงเตียงของเจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรดก็เป็นคำยอดนิยมในการค้นหา 

3. เชื่อมต่อธรรมชาติได้จากทุกมุมในบ้าน

เทรนด์ความสนใจนี้เป็นสิ่งที่มากกว่าการปลูกต้นไม้ในบ้าน แต่เป็นการใช้ประโยชน์ในการอยู่อาศัย จากการออกแบบที่เน้นเชื่อมต่อกับธรรมชาติและยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้แก่ การเติมพื้นที่สีเขียวตรงบันได การตกแต่งห้องนอน ห้องทำงานโดยการนำต้นไม้ฟอกอากาศมาใช้ รวมถึงการปลูกดอกไม้ไว้บนเพดานบ้าน!

4. ให้มันเป็นตารางหมากรุกทั่วทั้งบ้าน!

ใส่ความสนุกสนานในการอยู่อาศัยในปี 2022 ด้วยการเพิ่มลวดลายตารางหมากรุก ซึ่งเป็นสไตล์คลาสิกที่อยู่กับการตกแต่งบ้านมาเป็นเวลายาวนาน แต่ลายอมตะนี้จะกลับมามีบทบาทอีกครั้งในปีนี้ จากความนิยมของผู้คนในการใส่ลายหมากรุกเข้าไปทั่วทั้งบ้านตั้งแต่พื้นกระเบื้อง ผนังบ้าน พรม ผ้าห่ม และผ้าปูที่นอน 

5. พื้นที่ผ่อนคลายกายใจ

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเรื่องเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ไปจนถึงเรื่องโรคภัย พื้นที่สำหรับการผ่อนคลายทางอารมณ์จึงเป็นสิ่งที่ผู้คนถวิลหา มีคนใช้งาน Pinterest จำนวนมากที่ต้องการสร้างห้องพิเศษขึ้นมาเพื่อคลายความเครียด โดยจะแตกต่างกันไปตามความชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับฟังเพลง เล่นดนตรี ห้องสมุด ห้องสปานวดผ่อนคลายภายในบ้าน