ออกกำลังใจในบ้าน | SC Sunblog Magazine Issue 17

เราควรปฏิบัติตัวอย่างไร ในสถานการณ์แบบนี้?​

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ต้องเผชิญในทุกวันนี้ สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญคือ ดูแลรักษาสุขภาพกายและใจให้ปกติ โดยเฉพาะสภาพจิตใจ ไม่ว่าคุณจะเครียด ท้อถอย หมดกำลังใจสักเพียงใด ขอให้รักษาใจให้เข้มแข็ง เติมเต็มพลังใจพร้อมส่งมอบกำลังใจให้แก่คนในครอบครัวให้ได้มากที่สุด

SC sunblog ฉบับนี้ชวนคุณมาออกกำลังใจในบ้าน ฝึกฝนสภาพจิตใจให้ดีอยู่เสมอและดูแลรักษาใจให้เข้มแข็ง พร้อมสร้างกำลังใจด้วยการส่งมอบความห่วงใยให้กันในวันที่ต้องอยู่ติดบ้าน รวมไปถึงแนะนำเพลย์ลิสต์เพลงที่จะช่วยให้จิตใจได้ผ่อนคลายในวันที่เหนื่อยล้า ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยหัวใจที่แข็งแรง

พร้อมคัดสรรบทความที่น่าสนใจมาให้ติดตาม ดังนี้ >>>

ดูแลจิตใจในช่วงโควิด 19 ตามคำแนะนำจาก WHO

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ชวนให้ทุกคนรู้สึกไม่ปลอดภัย วิตกกังวลเรื่องต่างๆ นานา ไปจนถึงความรู้สึกเศร้าหดหู่เมื่อได้รับรู้เรื่องราวของผู้คนที่เจ็บป่วยและเผชิญเรื่องราวที่น่าเศร้า เพราะฉะนั้นในช่วงเวลาแบบนี้นอกจากเราจะต้องรักษาสุขภาพร่างกาย ป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัดแล้ว เรายังต้องกลับมาดูแลสภาพจิตใจให้แข็งแรงควบคู่กันไปด้วย  SC Sunblog นำข้อแนะนำในการดูแลจิตใจในช่วงโควิด 19 จากองค์การอนามัยโลก (WHO) มาฝากทุกคนกันครับ

คลิก https://m.scasset.com/5ME2

ปลุกไฟในตัวคุณ เตรียมรับมือภาวะหมดไฟ ในช่วงโควิด

ในช่วงเวลาที่มีแต่เรื่องที่สร้างความตึงเครียด ความรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิต และภาวะล็อกดาวน์ที่ทำให้ต้องอยู่ติดบ้าน สร้างความอึดอัดและความเบื่อหน่ายจนทำให้หลายคนรู้สึกว่าไม่อยากทำอะไรสักอย่าง การงานที่เคยสนุกก็กลับรู้สึกเบื่อ งานอดิเรกที่เคยชอบทำก็กลับไม่อยากทำ หากคุณกำลังมีความรู้สึกแบบนี้ มาลองเช็กไปด้วยกันว่ากำลังอยู่ในภาวะหมดไฟ อยู่หรือเปล่า ?

คลิก https://m.scasset.com/5MEL

เติมความสดใส เสริมจินตนาการให้เด็ก ในวันที่ต้องอยู่ติดบ้าน

เมื่อสถานการณ์โควิดที่ยังอยู่กับเราในปัจจุบัน ทำให้กิจวัตรประจำวันของเด็กๆ เปลี่ยนแปลงไป ตั้งแต่การไม่ได้ออกไปเล่นนอกบ้านกับเพื่อนๆ และต้องใช้เวลาทั้งหมดในการอยู่ติดบ้าน

ในช่วงเวลาแบบนี้นอกจากจะต้องดูแลสุขภาพกายของเด็กๆ กันแล้ว การเติมจินตนาการและความสุขไว้ในชีวิตประจำวันให้กับเด็กๆ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญแพ้กัน  วันนี้ SC sunblog ชวนมาดูกิจกรรมสนุกๆ ที่ใช้กับเด็กๆ ที่บ้าน ให้พวกเขาได้ผ่านพ้นช่วงเวลาของการเก็บตัวอยูที่บ้านได้อย่างมีความสุข  

คลิก https://m.scasset.com/5MEo

เสริมหัวใจผู้ใหญ่ในบ้านให้อบอุ่นแข็งแรงในช่วงโควิด-19

สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการป้องกันดูแลผู้ใหญ่ในบ้านให้ปลอดภัยจากโรค ก็คือการดูแลสภาพจิตใจของของพวกท่านไม่ให้เครียดและวิตกกังวลมากจนเกินไป โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงวัยที่ต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง ไม่สามารถออกนอกบ้านเข้าร่วมสังคมได้เหมือนเก่า ก็อาจก่อให้เกิดความรู้สึกที่โดดเดี่ยวได้

วันนี้ SC sunblog นำวิธีสร้างเกราะป้องกันจิตใจให้ผู้สูงวัยหัวใจแข็งแรงมาฝากกัน ไม่ว่าเราจะอยู่ร่วมบ้านกับผู้ใหญ่ที่รักหรือไม่ก็สามารถดูแลท่านได้ด้วยวิธีดังนี้

คลิก https://m.scasset.com/5MEv

5 เพลย์ลิสต์เยียวยาใจในวันที่อ่อนล้า

ร่างกายที่แข็งแรงมักเริ่มต้นด้วยจิตใจที่แข็งแรง ในวันที่ร่างกายพร้อมจะป่วยได้ทุกเมื่อ ยิ่งต้องเสริมกำลังใจให้เข้มแข็ง หนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยลดความเครียดให้กับผู้คนมายาวนานหลายศตวรรษก็คือ ‘ดนตรี’ วันนี้ SC sunblog นำเพลย์ลิสต์ที่ช่วยเยียวยาหัวใจในวันที่อ่อนล้า ให้คลายความเศร้า ลดความเครียด เพิ่มความมีชีวิตชีวามาฝากกัน เชิญร่วมรับฟังกันได้ต่อไปนี้

คลิก https://m.scasset.com/5MF0

สำหรับ SC Sunblog ฉบับต่อๆไปยังมีอีกหลากหลายเรื่องที่คนมีบ้านควรอ่าน…และถ้ายิ่งรักบ้านยิ่งต้องอ่าน พร้อมอัพเดททั้งเคล็ดลับ เทคนิค และไอเดียใหม่ๆ ทั้งนอกรั้วและในรั้ว เพื่อให้เราช่วยเรื่องบ้าน…จัดการเรื่องชีวิต ให้คุณได้สัมผัสเช้าที่ดีในทุกวัน

ติดตามได้ประจำทุกเดือนทาง: https://m.scasset.com/4yuB