เมนูอาหารเสริมภูมิคุ้มกันทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน

หลายคนช่วงนี้ต้อง Work From Home หรือจากสถานการณ์โควิด-19 ร้านอาหาร หลายร้านไม่สามารถนั่งทานที่ร้านได้ ทำให้ใครหลายคน อาจจะค้นพบความสามารถพิเศษ ว่าตัวเองทำกับข้าวได้ หรือชอบทำอาหาร วันนี้ SC Asset หยิบยกเมนูอาหารง่ายๆ ที่ทำเองได้ที่ บ้านซึ่งจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง

  1. ผัดผักต้นอ่อนทานตะวัน

เมนูอาหารง่ายๆทำได้ที่บ้าน ต้นอ่อนทานตะวันเป็นผักที่มีการวิจัยแล้วว่าสามารถช่วยต้านการติดเชื้อใน ระบบทางเดินหายใจได้ดี สามารถกินสด ๆ เป็นผักสลัดก็ได้เช่นกัน

2. หมูผัดกระเทียม

จริงๆ แล้ว กระเทียมมีสารที่เรียกว่า ‘อัลลิซิน (Allicin)’ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่ม และเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย สามารถนำไปทำกับข้าวได้หลากหลายประเภทมาก แล้วหลายๆ เมนูของไทยก็มักจะใส่กระเทียมอยู่แล้วด้วย

3. ไก่กะเพราผัดพริกเกลือ

เมนูอาหารง่ายๆนี้มีทั้งกะเพราที่มีคุณประโยชน์ช่วยย่อยอาหาร ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นและป้องกัน อาการหวัดได้ด้วย พริกก็มีสารแคปไซซินที่ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ส่วนเกลือมีส่วนช่วย ในการย่อยและบำรุงทางเดินหายใจอีกด้วย

4. โยเกิร์ต 

หากอยากกินขนมหวานล้างของคาว เราแนะนำเป็นเมนูโยเกิร์ต เมนูอาหารง่ายๆที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ควรเลือกกินโยเกิร์ตธรรมชาติ หรือกรีกโยเกิร์ต จะได้ไม่ต้องเพิ่ม น้ำตาลเข้ามาในร่างกาย แต่หากอยากได้ความหวานนิดๆ แนะนำเป็นเติมผลไม้สดที่ชอบ ใส่เข้าไปเลย เช่น บลูเบอร์รี่ กล้วย ลูกฟิก ยิ่งเพิ่มวิตามินให้ของหวานชามนี้ได้ด้วย

5. น้ำผักตระกูลหัว

ปิดท้ายเมนูอาหารง่ายๆ ด้วยน้ำสดชื่นๆ อย่างเช่น น้ำขิง น้ำแครอท หรือน้ำบีทรูท ฯลฯ อย่างขิงก็จะมี

คุณสมบัติช่วยเรื่องรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้อบอุ่น ช่วยลดอาการไอ จาม และลดน้ำมูกได้ อย่างแครอทจะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย หรือบีทรูทก็จะ มีสารไนตริกออกไซด์ ที่จะทำให้เลือดไหลเวียนสะดวกขึ้น 

ไอเดียทำอาหารง่ายๆ ที่บ้านในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดอยู่ใครที่เป็นมือใหม่ เรื่องการทำกับข้าว ก็ถือโอกาสนี้ได้ทดลองทำดูอาจจะเจอกิจกรรมใหม่ที่คุณเก่งก็เป็นได้