ไอเดียแต่งมุมคริสมาสต์ในคอนโดหรือในบ้าน

ของตกแต่งและเพลงคริสมาสต์ที่เปิดในห้างสรรพสินค้า ยิ่งทำให้เรารู้ว่ากำลังเข้าใกล้เทศกาลแห่งความสุขและใกล้จะสิ้นปีขึ้นมาทุกที และจะดีแค่ไหนถ้าได้อยู่บ้านในบรรยากาศแบบคริสมาสต์ด้วย ดังนั้นมาเติมสีสันของฤดูกาลนี้ในบ้านหรือคอนโดของคุณด้วยไอเดียง่ายๆ แต่ได้ฟีลสุดๆ

  1. ต้นคริสมาสต์

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลนี้ นั่นก็คือ ต้นคริสมาสต์ จะต้นเล็กต้นใหญ่ ไม่สำคัญ แต่สำคัญที่ของตกแต่งต้องแน่น เติมสีแดง สีเงินหรือสีทองเข้าไป ประดับด้วยไฟสายพันไว้รอบๆ ต้นคริสมาสต์ พอเปิดไฟให้วิบวับก็จะดู festive สุดๆ หรือใครจะปิ๊งไอเดียสร้างต้นคริสมาสต์จากสิ่งของที่มีรอบตัวก็ได้นะ เช่น จัดวางกองหนังสือ กองตุ๊กตา หรือกองกล่องพัสดุให้เป็นทรงสามเหลี่ยมแบบต้นคริสมาสต์ ก็เตะตาไปอีกแบบ

2. เติมสีแดงเขียวตกแต่งบ้าน

สีที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลนี้คือ สีเขียวและสีแดง เปลี่ยนผ้าปูเตียง ผ้าปูโซฟาให้เป็นสีคริสมาสต์ก็ได้บรรยากาศสุดๆ หรือจะหาผ้าคลุมลายพิเศษมาคลุมเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ในบ้านก็ได้

3. ไฟประดับ ไฟปิงปอง

สร้างบรรยากาศให้อบอุ่นและมีความเป็นเทศกาลด้วยไฟประดับจากเชิงเทียนที่วางตกแต่งบนโต๊ะ Coffee Table หรือโยงไฟปิงปองบนเพดานห้องหรือจะตกแต่งโซนระเบียงด้วยการโยงไฟไว้ตรงรั้วห้องคอนโดก็น่ารักไปอีกแบบ

4. ดอกไม้พวง Wreath

แขวนช่อดอกไม้ม้วนเป็นวงกลม (Wreath) ไว้ที่ประตูหน้าบ้านหรือประตูคอนโด ซึ่งจะเป็นสิ่งแรกที่คุณเห็นก่อนที่จะเข้าห้อง จะทำให้คุณยิ้มได้สุดๆ เพราะชวนให้นึกถึงเทศกาลแห่งความสุขนี่แหละ

5. ก้านต้นสนหรือลูกสน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าต้นสนนั้นคือสัญลักษณ์หนึ่งของความคริสมาสต์โดยแท้ หาซื้อก้านของต้นสนมาวางประดับพาดโต๊ะวางโทรทัศน์ หรือวางลูกสนไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน เช่น เคาร์เตอร์ในห้องครัว หลังตู้เย็น โต๊ะข้างอ่างล้างมือ เป็นต้น เท่านี้ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนของบ้านก็สามารถซึมซับความเป็นคริสมาสต์ได้