‘ห้องไหน หันไปทางใด’ ฮวงจุ้ยในการเลือกทิศคอนโด

ใครที่ตัดสินใจกำลังจะซื้อคอนโด ตอนนี้คงกำลังหาข้อมูลว่าจะเลือกคอนโดทำเลที่ไหน มี Facilities ครบครันอย่างไรบ้าง เลือกว่า High Rise หรือ Low Rise บางคนอาจจะเคยไปดูห้องแล้วด้วย แต่ยังติดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกห้องที่ตั้งอยู่ตรงไหนดี วันนี้ SC Asset มีไอเดียการเลือกทำเลห้องจาก ‘ฮวงจุ้ย’ มาฝากกัน

1.ทิศมงคล 

สำหรับปี 2564 มีตำราฮวงจุ้ยทิศมงคลบอกไว้ว่า ทิศมงคลอยู่ที่ ทิศใต้-ทิศตะวันตก-ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ดั้งนั้นการเลือกห้องจากฮวงจุ้ยทิศมงคล ก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้น การอยู่อาศัยที่ดี

2.ตำแหน่งที่ตั้ง 

ตามตำราฮวงจุ้ยบอกว่าด้านที่ดีจะเป็นที่หน้าต่างเปิดโล่ง ไม่มีอาคารอื่นปิดกั้น มีสวน สระน้ำ หรือต้นไม้ สร้างทัศนียภาพที่สวยงาม ซึ่งหากหันมามองเปรียบเทียบในสถานการณ์จริง การมีหน้าต่างเปิดโล่ง ก็ทำให้มีลมพัดผ่านไม่อุดอู้ การมีสวนหรือสระน้ำคือการใกล้ชิด กับธรรมชาติทำให้ได้ความรู้สึกกว้างโล่งและช่วยให้ผ่อนคลายสบายใจ

3.ทิศลม ทิศแสง

ทิศลมและทิศของแสงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอยู่อยู่อาศัยมากในแบบที่คุณคิดไม่ถึง การเลือกฮวงจุ้ยและทิศทางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ก็จะทำให้คุณได้ประโยชน์จากลมและแสงแดด ทำให้ห้องปลอดโปร่ง มีแสงสว่างเข้าถึงไม่มาก-ไม่น้อยไป มีลมเข้ามาไหลเวียน ส่งผลต่อสุขภาพด้วย

ทิศเหนือ – อับลม

ทิศใต้ รับลม

ด้านตะวันออก รับแสงตอนเช้า

ด้านตะวันตก รับแสงตอนบ่าย

4.ห้องยิ่งสูงยิ่งดี

ใครชอบมองวิวจากมุมสูงๆ เป็นทุนเดิมน่าจะถูกใจหลักฮวงจุ้ยข้อนี้ เพราะหลักฮวงจุ้ยแนะนำ ให้เลือกห้องสูงๆ เพราะถือว่าจะได้รับพลังงานจากท้องฟ้านั่นเอง

5.เลขห้อง เลขชั้นเสริมดวง

มีสูตรคำนวนเรื่องเลขกับดวงชะตามากมาย แต่เราหยิบยกหนึ่งความเชื่อมาเล่าสู่กันฟัง นั่นก็คือ หลักฮวงจุ้ยธาตุทั้ง 5 ก็คือ ธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไม้ และธาตุไฟ โดยเราสามารถ รับรู้ธาตุของเราได้ผ่านปีนักษัตรของคุณ

ฉลู ปีมะโรง มีมะแม และปีจอ = ธาตุดิน

ชั้นและเลขห้องที่ดีควรลงท้ายด้วยเลข 5, 0, 2, 7 

ปีวอกกับปีระกา = ธาตุทอง

ชั้นและเลขห้องที่ดีควรลงท้ายด้วยเลข 4, 9, 5, 0 

ปีชวดกับปีกุน = ธาตุน้ำ

ชั้นและเลขห้องที่ดีควรลงท้ายด้วยเลข 1, 6, 4, 9 

ปีขาลกับปีเถาะ = ธาตุไม้ 

ชั้นและเลขห้องที่ดีควรลงท้ายด้วยเลข 3, 8, 1, 6 

ปีมะเส็งกับปีมะเมีย = ธาตุไฟ

ชั้นและเลขห้องที่ดีควรลงท้ายด้วยเลข 2, 7, 3, 8 

รู้แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังเลือกเฟ้นคอนโดอยู่ ก็ลองพิจารณาห้องที่เลือกให้เป็นไปตามหลัก   ฮวงจุ้ยด้วย ก็น่าจะทำให้เกิดขวัญและกำลังใจที่ดีในการใช้ชีวิตในคอนโดห้องใหม่แห่งนี้